Bạn đang ấp ủ ý định kinh doanh khách sạn? Bạn không biết mình nên bắt đầu từ đâu?  Bạn đang loay hoay tìm kiếm con đường phát triển thành công cho khách sạn? Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua những bí quyết kinh doanh khách sạn thành công của các chuyên gia trong lĩnh vực. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là những thông tin cực kỳ hữu hiệu cho chặng đường kinh doanh doanh của bạn.

Phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu của khách sạn

Nghiên cứu và lựa thị trường mục tiêu là một trong những bước khởi đầu vô cùng quan trọng của bất kỳ khách sạn nào. Bởi mỗi khách hàng, hay nhóm khách hàng họ sẽ có những nhu cầu và khả năng nghỉ ngơi khác nhau. Nếu khách sạn của bạn không thể bao quát hết toàn bộ thị trường, hãy chọn cho mình một phân khúc mà bạn thấy tiềm năng và phù hợp nhất. Nhiều người ví rằng, kinh doanh khách sạn như “làm dâu trăm họ “, trong quá trình phục vụ khách hàng, bạn sẽ không thể nào làm hài lòng tất cả khách hàng được. Vì vậy, thay vì dàn trải, hãy tập trung vào một phân khúc thị trường và làm cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn, như thế đã là rất thành công rồi.

 

bí quyết kinh doanh khách sạn thành công

Phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu của khách sạn

Có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn thị trường mục tiêu cho khách sạn, hãy tìm cho mình cách phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn theo tuổi tác, theo thu nhập, theo sở thích cá nhân,… mà từ đó có những chính sách phù hợp. Ví dụ bạn xác định thị trường mục tiêu là những người có thu nhập cao, hãy thiết kế khách sạn và dịch vụ thật sang trọng. Bạn có thể xây dựng khách sạn 4, 5 sao với những nội thất đẳng cấp, xa hoa.

Địa điểm khách sạn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ các yếu tố dưới đây để lựa chọn được một địa điểm phù hợp nhất:

  • Mặt tiền:  Không có gì phải bàn cãi khi đây là yếu tố đầu tiên bạn phải cân nhắc khi lựa chọn địa điểm xây khách sạn. Nếu khách sạn của bạn nằm tại trục đường lớn, giao thông thuận tiện thì khả năng thu hút khách sẽ cao, tuy nhiên chi phí lớn. Ngược lại, nếu khách sạn của bạn nằm sâu trong ngõ nhỏ, khả năng thu hút khách sẽ giảm nhưng chi phí bạn bỏ ra thì lại ít.
  • Đối thủ cạnh tranh: Hãy cân nhắc thật kỹ về mật độ các khách sạn khác trong khu vực bạn định xây dựng khách sạn. Nếu có quá nhiều các khách sạn trước đó, bạn nên tính đến phương án khác vì chắc chắn với một khách sạn mới xây dựng, khả năng cạnh tranh là rất thấp.
  • Khả năng thu hút khách: Hãy cố gắng xây dựng khách sạn tại những khu vực có lượng người qua lại lớn như khu du lịch, bến xe, bệnh viện. Đó thực sự là những khu vực khách hàng tiềm năng bạn có thể khai thác.
  • Khả năng mở rộng trong tương lai: Khi lựa chọn địa điểm khách sạn, hãy tính đến khả năng mở rộng trong tương lai. Nếu địa điểm không đáp ứng được yêu cầu này của bạn, hãy cân nhắc vì nó có thể giới hạn khả năng mở rộng kinh doanh của bạn.

Chi phí đầu tư cho kinh doanh khách sạn

bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả

Tính toán chi phí đầu tư vào khách sạn 
 
Có một câu hỏi đặt ra cho những nhà kinh doanh khách sạn đó là “ Cần bao nhiêu vốn là đủ để kinh doanh khách sạn?” Và câu trả lời được các chuyên gia đưa ra là : “Nếu bạn không thể tính toán chi phí hợp lý thì bao nhiêu tiền cũng không đủ?” Chính vì vậy, hãy tính toán thật hợp lý, logic để tránh những khoản tiền thừa lãng phí. Những chi phí bạn cần quan tâm hàng đầu đó là Chi phí thuê mặt bằng, địa điểm, chi phí mua sắm trang thiết bị, nội thất, chi phí thủ tục, chi phí quảng cáo, pr. Bằng những cách liệt kê chi tiết mục đích, nhu cầu của mình bám theo ý tưởng kinh doanh ban đầu bạn sẽ hạch toán được toàn bộ số tiền cần có để kinh doanh khách sạn. Một điều cần lưu ý, bạn luôn luôn nên hạch toán chi phí rõ ràng cho cả 2 giai đoạn: chi phí mới đầu và chi phí lúc vận hành (sau khi khai trương khách sạn).Đừng bao giờ tiêu sạch số vốn mình có vào chi phí ban đầu, bởi sau khi khai trương bạn có thể sẽ gặp khó khăn rất lớn trong những tháng đầu tiên kinh doanh, các khoản phí duy trì hoạt động..

Quản lý khách sạn

bí quyết kinh doanh khách sạn thành công

Quản lý khách sạn khoa học 
 
Sau khi khách sạn của bạn đã đi vào vận hành, một công việc nữa bạn phải quan tâm đó là quản lý khách sạn. Nghe có vẻ đơn giản nhưng sự thật là không. Ngay cả những khách sạn mini cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý. Bạn phải kiểm soát công việc của nhân viên, quản lý thu chi hàng ngày, quản lý thông tin khách hàng, lập báo cáo thống kê. Quá nhiều việc phải làm, dồn dập khiến bạn thực sự mệt mỏi. Chính vì vậy, rất nhiều khách sạn đã phải thuê thêm nhân viên quản lý, đồng nghĩa với việc chi phí tăng lên nhưng hiệu quả chưa chắc đã tăng. Hơn nữa, trong quá trình quản lý, nếu bạn mắc phải sai sót, khách sạn của bạn sẽ phải chịu những tổn thất rất lớn. Một gợi ý dành cho bạn đó là phần mềm quản lí khách sạn.

Tập trung vào công tác dự báo

bí quyết kinh doanh thành công

Tập trung tốt vào công tác dự báo 
 
Đã kinh doanh khách sạn là bạn phải biết dự báo. Dự báo là một công việc vô cùng quan trọng giúp bạn lập kế hoạch về nhân sự và ngân sách hiệu quả. Hãy cố gắng dự báo thật chính xác khoảng thời gian đông khách và vắng khách của khách sạn để từ đó có sự điều chỉnh hợp lý. Ví dụ, khoảng thời gian sau Tết là thời gian khách hàng sẽ đi du lịch rất lớn. Hãy tập trung quảng cáo và nâng cấp dịch vụ trong  khoảng thời gian này, nó sẽ đem lại hiệu quả rất lớn.
Tìm hiểu thêm công cụ đặt phòng khách sạn trực tuyến: sotelvn.com

Trên đây là 5 lời khuyên hữu ích mà các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn bật mí cho bạn. Hãy cố gắng vận dụng nó thật tốt để nó trở thành bước đệm cho sự thành công của bạn. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi tại Sotel – Đơn vị thiết kế website và cung cấp các giải pháp marketing cho các khách sạn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.
 

Leave a Reply

Your email address will not be published.