Bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nào cũng có những khó khăn, thử thách nhất định. Kinh doanh khách sạn cũng vậy. Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra 3 điều căn bản và thường xuyên vấp phải nhất để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết nhé.

 

Thiếu nhân viên

Hầu hết người kinh doanh khách sạn hiện nay luôn phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân viên, đặc biệt là đội ngũ nhân viên phục vụ bàn. Nhất là vào những mùa cao điểm như lễ, Tết… , sự thiếu hụt này lại càng trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Số lượng khách hàng đông nhưng khách sạn lại không đủ nhân lực để phục vụ, đón tiếp. Điều này sẽ khiến khách sạn không thể tối đa hóa công suất của mình, ảnh hưởng không tốt đến doanh thu và lợi nhuận.

Hơn nữa, tình trạng thiếu hụt nhân viên kéo dài sẽ khiến việc phục vụ khách hàng không thể chu đáo, kém hiệu quả. Thương hiệu của khách sạn cũng sẽ bị giảm sút bởi sự thiếu chuyên nghiệp. Tệ hơn, khách sạn sẽ dễ dàng mất đi những vị khách hàng tiềm năng nếu không cải thiện được tình trạng này về lâu về dài.

Quản lý phòng kém hiệu quả

Khách sạn có số lượng bàn nhất định nhưng số lượng khách hoàn toàn không cố định, thay đổi liên tục. Mùa thấp điểm thì số lượng bàn dư thừa, còn mùa cao điểm số lượng bàn lại chật kín, không đủ đáp ứng. Do đó, kinh doanh khách sạn phải đối mặt với tình trạng dư khách thiếu bàn, khiến khách hàng phải chờ đợi lâu, doanh thu không thể gia tăng.

Nếu không có cách thức quản lý bàn hiệu quả, khách sạn sẽ mất đi một lượng khách rất lớn, doanh thu và lợi nhuận cũng không thể gia tăng tối đa. Chính vì vậy, người quản lý cần có những chiến lược thông minh trong việc sắp xếp, điều chỉnh số lượng bàn nhằm tối đa hóa công suất của khách sạn.

Kiểm soát chi phí

Thành công hay thất bại của một khách sạn phụ thuộc nhiều vào khả năng người quản lý trong việc kiểm soát chi phí. Kinh doanh khách sạn bên cạnh những loại chi phí chính như nhân công, đồ uống, thức ăn … còn rất nhiều chi phí phát sinh, hao tốn không ít ngân sách khách sạn. Nếu người quản lí không đảm bảo nguồn chi phí đầu ra ở mức tối thiểu nhất, khách sạn sẽ không thể tối đa hóa lợi nhuận của mình.Sự thật là đã có rất nhiều khách sạn dù thu hút khách hàng rất đông nhưng vẫn thất bại do không kiểm soát tốn chi phí của mình. Nếu người quản lý không cẩn thận và nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc chi trả sẽ khiến việc kinh doanh khách sạn tụt dốc nghiêm trọng. Người quản lí nên tham khảo một số phần mềm quản lý chuyên nghiệp, như vậy sẽ tránh được tối đa lượng thất thoát do tính toán sổ sách thủ công đem lại.

 
 

Leave a Reply

Your email address will not be published.