Cùng với khách sạn, nhà hàng là một trong những lĩnh vực kinh doanh “hot” nhất hiện nay. Khi cuộc sống của con người đầy đủ hơn, họ không chỉ ăn no, mặc đẹp mà còn là ăn ngon và được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra.
Bên cạnh đó, nhà hàng cũng là một trong những dịch vụ mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho khách sạn và giúp bạn nâng cao mức độ hài lòng của du khách đối với khách sạn.

Thế nào là kinh doanh nhà hàng khách sạn?

Kinh doanh nhà hàng khách sạn là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ ăn uống, lưu trú và các dịch vụ bổ sung cho khách hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu ăn, nghỉ, giải trí

Những điều cần biết về kinh doanh khách sạn

Thứ nhất, về sản phẩm kinh doanh: Sản phẩm chủ yếu của kinh doanh nhà hàng khách sạn là món ăn. Việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của khách sạn gần như là đồng thời vì nguyên liệu chỉ có thể được sơ chế trước sau đó khách đặt món mới được các đầu bếp chế biến. Chính vì lẽ đó, đòi hỏi sản phẩm của kinh doanh nhà hàng khách sạn phải có tính cao cấp và kịp thời, phù hợp với đẳng cấp của khách sạn. Do khoảng cách giữa nhà sản xuất đến khách hàng tương đối ngắn, nên việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm là điều hết sức cần thiết và đóng vai trò to lớn, quyết định đến việc khách hàng có tìm đến bạn lần thứ hai hay không.

Sản phầm kinh doanh của nhà hàng khách sạn rất đặc thù 
Thứ hai, về đối tượng khách hàng: đặc thù của khách sạn có đối tượng khách hàng rất đa dạng và phong phú, họ thuộc tầng lớp xã hội, độ tuổi, giới tính cũng như nghề nghiệp khác nhau. Nên tập khách hàng của dịch vụ nhà hàng khách sạn cũng như vậy, rất phong phú. Chính vì vậy,việc hiểu và nắm rõ đặc điểm tâm lý, nhu cầu của từng đối tượng khách hàng sẽ quyết định đến sự thành công của bạn.
Để phục vụ khách hàng một cách hiệu quả và đem về lợi nhuận cao thì khách sạn cần tập trung vào một tập khách hàng cụ thể, thỏa mãn họ. Đó cũng chính là lý do bạn cần xác định tập khách hàng mục tiêu trước khi kinh doanh nhà hàng khách sạn.

Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng khách sạn là gì?

Lựa chọn tập khách hàng mục tiêu trước khi triển khai kinh doanh nhà hàng khách sạn
Thứ ba, sử dụng nguồn lực trong kinh doanh nhà hàng khách sạn: Một khách sạn kinh doanh nhà hàng thành công trước hết phải tận dụng các nguồn tài nguyên về du lịch để hấp dẫn, thu hút du khách đến với khách sạn. Bên cạnh đó, gia tăng việc quảng bá thực đơn của nhà hàng có thể để sẵn trong phòng, lễ tân đưa cho khách du lịch khi check – in, hay mang đến vào mỗi buổi sáng kèm với báo,… Và giới thiệu những chương trình ưu đãi về dịch vụ nhà hàng dành cho khách hàng thân thiết.

Tùy thuộc vào tính cao cấp của khách sạn, các món ăn của nhà hàng phải đảm bảo chất lượng cao, thiết bị lắp đặt phải sang trọng, đẳng cấp. Bên cạnh đó, việc thu mua nguyên liệu sạch và đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết giúp món ăn của khách sạn ngon hơn và đảm bảo an toàn cho thực khách.

Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng khách sạn là gì?

Các món ăn của nhà hàng phải đảm bảo chất lượng cao, phù hợp với đẳng cấp khách sạn
Thứ tư, nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao: Bạn đừng quên rằng nguồn nhân lực là yếu tố có ý nghĩa quan trọng và có tính quyết định đến hiệu quả kinh doanh khách sạn. Hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ phục vụ, tay nghề của đội ngũ đầu bếp là thước đo để khách hàng đánh giá dịch vụ của bạn và quyết định có trở lại nhà hàng và khách sạn nữa hay không. Chính vì vậy, trong quá trình tuyển dụng nhân viên đòi hỏi nhà quản lý hay chủ khách sạn phải đặc biệt chú trọng. Thường xuyên mở lớp đào tạo để nâng cao kỹ năng chuyên môn của đội ngũ nhân viên.

Kinh doanh nhà hàng khách sạn chắc chắn không phải dễ dàng. Nếu bạn cung cấp các dịch vụ tốt khách hàng sẽ đến với bạn và ngược lại. Không những vậy, nhà hàng khách sạn có mối quan hệ mật thiết với nhau: Khi khách hàng không hài lòng về dịch vụ khách sạn của bạn thì họ cũng không bao giờ tới nhà hàng của bạn ăn uống, bởi đơn giản họ nghĩ chắc cũng không ra gì? Bạn cần phối hợp chặt chẽ giữa kinh doanh nhà hàng và khách sạn, hỗ trợ và bổ sung cho nhau. Điều đó dẫn đến một khó khăn, nhà quản lý hay chủ khách sạn phải quản lý quá nhiều công việc đôi khi không bao quát hết dẫn đến thất thoát tài nguyên, giảm doanh thu lợi nhuận.
Hiểu hết những khó khăn, vất vả của nhà quản lý, Sotel đã xây dựng và phát triển thành công, giúp quá trình quản trị của chủ khách sạn đơn giản, dễ dàng và chính xác hơn. Nếu bạn vẫn còn nghi vấn về phần mềm này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

LIÊN HỆ : 0799567444

Leave a Reply

Your email address will not be published.