Vào mùa thấp điểm, công suất phòng sụt giảm mạnh, ảnh hưởng lớn tới doanh thu của các khách sạn. Do đó, để đảm bảo có lợi nhuận, khách sạn cần phải tìm mọi cách để cắt giảm chi phí kinh doanh. Vậy làm thế nào để cắt giảm chi phí kinh doanh mà không làm ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn?

Trong bài viết dưới đây, Sotel sẽ chia sẻ với bạn 5 lời khuyên giúp cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm.

1. Thường xuyên theo dõi báo cáo về công suất phòng

Bạn càng sớm chuẩn bị cho mùa thấp điểm thì những nỗ lực cắt giảm chi phí của bạn càng đạt hiệu quả. Do đó, hãy thường xuyên dự báo công suất phòng để đưa ra chiến lược cắt giảm chi phí phù hợp. Lý tưởng nhất là bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn bởi nó có thể tự động tạo ra những báo cáo, giúp bạn nắm vững công suất phòng của khách sạn tại mọi thời điểm.

2. Cắt giảm nhân sự

Vào mùa thấp điểm, số lượng khách lưu trú tại khách sạn giảm xuống đáng kể. Do đó, chẳng có lý do gì bạn cần duy trì một đội ngũ nhân viên đông đảo như vào mùa cao điểm. Hãy cắt giảm những vị trí không cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cắt giảm quá mạnh tay bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn. Một lần nữa, báo cáo từ phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn biết được số lượng nhân viên cần cắt giảm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn cũng giúp cắt giảm chi phí nhân sự do rất nhiều công việc thủ công sẽ được đảm nhiệm bởi phần mềm.

3. Cắt giảm năng lượng tiêu thụ

Vào mùa thấp điểm, khách sạn cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn. Tuy nhiên, để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ của khách sạn không chỉ trong mùa thấp điểm mà toàn bộ thời gian kinh doanh của khách sạn, bạn nên tích hợp hệ thống điện hoặc khóa từ vào phần mềm quản lý khách sạn.

Bằng cách này, khi khách hàng check-in thì hệ thống điện trong phòng mới được bật, và khi khách check-out, hệ thống điện sẽ tự động tắt. Điều này đảm bảo hệ thống điện sẽ luôn được tắt mỗi khi không có ai trong phòng, giúp khách sạn tiết kiệm rất nhiều tiền điện. Theo ước tính, giải pháp này có thể giúp khách sạn tiết kiệm đến 25% chi phí tiền điện hàng tháng.

4. Cắt giảm tiện nghi và dịch vụ phòng

Dựa vào sự sụt giảm của công suất phòng, bạn có thể thu hẹp quy mô tiện nghi và dịch vụ mà khách sạn của bạn cung cấp. Một lần nữa, hãy thận trọng khi cắt giảm quá mạnh tay bởi điều đó có thể gây khó khăn cho việc kinh doanh khách sạn của bạn. Hãy hình dung, bạn sẽ kinh doanh thế nào nào nếu khách sạn không có tiện nghi và dịch vụ cơ bản.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm tốt để bạn xem xét lại mối quan hệ với các nhà cung cấp. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chuyển sang nhà cung cấp khác trong mùa thấp điểm.

5. Lập kế hoạch ngân sách 

Mùa thấp điểm là thời điểm lý tưởng để các nhà quản lý khách sạn tập trung lập kế hoạch và chiến lược dài hạn. Bằng cách dành thời gian cho việc lập kế hoạch (ví dụ: ngân sách cho năm tới), các nhà quản lý có thể tạo ra những chiến lược hiệu quả trong tương lai thay vì lãng phí thời gian thực hiện những công việc tương tự trong thời gian cao điểm.

Lập kế hoạch ngân sách khi kinh doanh khách sạn

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm. Như bạn có thể thấy, để làm được điều này, bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.