Mang theo thú cưng cùng đồng hành cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch một mình để không cảm thấy cô đơn. Thế nhưng khách sạn có cho phép mang thú cưng vào hay không lại là một vấn đề lớn khác. Hãy cùng Sotel giải đáp vấn đề này cũng như đưa ra những kinh nghiệm trong việc mang theo thú cưng vào khách sạn.

Khách sạn/ Resort có cho phép dẫn theo vật nuôi ?

Thú cưng thường là những con vật đi lại lung tung, đi vệ sinh không đúng chỗ, sủa bậy nên các khách sạn thường nghiêm cấm thú cưng vào vì sợ làm ảnh hưởng đến những hành khách xung quanh.

Tuy nhiên, không phải bất cứ khách sạn nào cũng đều từ chối thú cưng. Vẫn có khá nhiều khách sạn trong và ngoài nước cho phép mang theo thú cưng lưu trú như khách sạn chó mèo Hà Nội, khách sạn Vũng Tàu,… đồng thời đưa ra những quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn. Một số khách sạn lại chỉ cho phép thú cưng ở tại khuôn viên, nơi có chuẩn bị sẵn một số lồng nhỏ và nhốt chúng lại với nhau.

khách sạn cho phép vật nuôi, không gian dành riêng cho thú cưng

Khách sạn cho chó mèo có bố trí khu vực nhốt chúng vào những chiếc lồng nhỏ tránh chạy lung tung 

Còn với một số khách sạn nước ngoài cho mang theo thú cưng, bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt vời bởi hệ thống phòng riêng dành cho thú cưng của bạn. Với một số nước yêu động vật, người ta thường xây dựng rất nhiều phòng dành riêng cho thú cưng, tạo một không gian vui chơi cho thú cưng, giường nằm riêng cho thú cưng… và chế độ chăm sóc thú cưng khá đặt biệt.

Phòng có giường riêng trong khách sạn cho mang theo chó mèo

Ở một số khách sạn lớn còn dành phòng riêng cho chó nữa đấy

Bạn phải làm gì khi đem thú cưng vào khách sạn?

Để mang theo thú cưng vào khách sạn, quý khách nên tuân theo những quy định mà khách sạn đã đặt ra đối với thú cưng. Không nên cho thú cưng đi lại lung tung và nên nhốt chúng vào lồng. Bạn cũng nên tập cho chúng có thói quen không được cắn xé các đồ vật trong khách sạn, tập cho chúng đi vệ sinh đúng chỗ để không làm bẩn phòng cũng như bẩn khách sạn.

Hãy đeo một chiếc vòng nhỏ có tên và số điện thoại liên lạc với bạn trên cổ của thú cưng, để khi nào thú cưng của bạn có lỡ chạy lạc người ta vẫn có thể biết chủ của nó là ai.

khách sạn cho chó mèo

Những chiếc xích có số liên lạc sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được thú cưng của mình hơn 

Khi ra khỏi phòng mà không mang theo thú cưng nên xích nó lại hoặc dặn trước nhân viên tiếp tân, bởi vì chó thường có thói quen bảo vệ lãnh thổ, nếu như không quen biết chúng sẽ không chấp nhận và tấn công họ. Bạn cũng nên chuẩn bị một số đồ vật cần thiết dành riêng cho thú cưng như: thức ăn, sữa… vì khách sạn sẽ không có chuẩn bị sẵn thức ăn cho động vật. Bạn chỉ nên đem 1 con thú cưng vào, vì một số khách sạn sẽ có thu thêm phí nếu bạn mang theo quá nhiều thú cưng.

Điều không nên làm khi dùng dịch vụ của khách sạn cho thú cưng?

Để chuyến hành trình du lịch cùng pét cưng thêm trọn vẹn, tránh các tình trạng không hay xảy ra, quý khách nên tuân thủ một số quy định sau:

khách sạn cho thú cưng

Không nên để thú cưng chạy lung tung hoặc chơi đùa với người lạ

  • Không nên để chúng chạy rông, sủa ầm ỉ hay đại tiện không đúng chỗ vì rất làm phiền nhân viên khách sạn thu dọn và những người xung quanh. 
  • Không nên để chúng trèo lên giường, lên nệm nằm ngủ vì những đám lông của chúng sẽ rất bẩn.
  • Đừng để thú cưng của bạn thất lạc vì khách sạn không có dịch vụ “tìm kiếm thú cưng lạc”
  • Không nên để chúng chạy lung tung, chơi đùa với người lạ vì rất dễ bị đánh cắp.

Leave a Reply

Your email address will not be published.