Rất nhiều khách sạn phải đóng cửa hay đối mặt với tình hình kinh doanh ngày càng giảm sút. Dưới đây là những tác nhân tiềm ẩn quan trọng khiến doanh thu của bạn ngày càng giảm sút ,tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục được.

ly-do-gi-khien-cho-khach-san-vang-khach

Kỳ kèo giá phòng: 

 Việc kỳ kèo giá khiến cho bất kỳ khách hàng nào cũng cảm thấy không thoải mái. Nó còn gây áp lực lên tiếp tân khiến họ không thể niềm nở với khách hàng. Chưa kể đây trở thành kẽ hở để tiếp tân trục lợi ngoài ra đây là cách để mọi người đánh giá việc kinh doanh của bạn là kém chuyên nghiệp. Hãy minh bạch giá rõ ràng, linh động giá theo mùa thay vì theo cảm tính, thông báo rõ ràng và áp dụng cho bất kỳ khách hàng nào. 

Hét giá lúc cao điểm: 

Đâu mới là thời điểm tốt nhất trong cạnh tranh? Đó là vào những mùa cao điểm, khi tất cả các khách sạn đều tập trung vào việc kiếm tiền trước mắt nhiều nhất. Với tâm lý chủ quan thời điểm này họ phục vụ tệ hơn, tranh thủ chặt chém giá cao hơn. Thì đây là cơ hội của bạn để xây dựng lòng trung thành và cảm tình của khách hàng nếu bạn làm ngược lại xu hướng và sẽ chẳng bao lâu bạn sẽ trở thành người dẫn đầu. 

Không chú trọng vào tiếp tân:

 Có thể rất nhiều khách hàng muốn ghé lại khách sạn của bạn chỉ vì tiếp tân của khách sạn nhiệt tình, chuyên nghiệp và niềm nở với khách hàng. Hay quan trọng nhất vẫn có một lượng lớn khách hàng còn phân vân chọn khách sạn của bạn vì thắc mắc về giá. Thì tiếp tân là người đóng vai trò lớn trong việc khách hàng có lựa chọn khách sạn của bạn hay không. Nên chú trọng vào việc tuyển dụng  và đào tạo nghiệp vụ tiếp tân một cách nghiêm túc. Trả một mức lương tốt hơn thị trường để tìm được tiếp tân tốt và nhiệt tình với công việc.

Tính tiền trước: 

Điều này hiển nhiên là không đem lại sự vừa lòng cho khách hàng. Hãy cân nhắc giữa việc bạn có thể chống mất mát vài lượt khách trong tháng với việc số khách không thích điều đó ở khách sạn bạn nhiều hơn. Trừ những khu vực kém an ninh tình trạng diễn ra thường xuyên thì tốt nhất bạn không nên làm điều này nếu không muốn khách sạn ngày trở nên vắng khách. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.