Khi đi du lịch hoặc công tác, hầu hết mọi người đều cố gắng “dọn sạch” căn nhà chỉ vì sợ chẳng may quên đồ sạc điện thoại, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…ở nhà thì lại phải mất công đi mua. Thế nhưng bạn có biết ngoài các dịch vụ miễn phí thì tại khách sạn còn có rất nhiều đồ dùng miễn phí mà khách lưu trú có thể sử dụng hoặc hỏi mượn ngay tại quầy lễ tân.

Có rất nhiều đồ dùng miễn phí tại khách sạn

Đừng ngần ngại hỏi khi bạn cần bất cứ thứ gì 

Những đồ dùng miễn phí sử dụng tại chỗ

Đối với những món đồ trong danh sách này, bạn có thể thoải mái hỏi mượn và sử dụng trong suốt thời gian lưu trú nhưng tuyệt đối không được mang theo bên mình khi trả phòng vì chỉ cần nhân viên kiểm phòng phát hiện bất kì món nào bị mất thì bạn sẽ bị charge phí ngay.

Đồ sạc pin điện thoại

Đồ sạc pin là một trong những đồ dùng miễn phí tại khách sạn

Khách sạn trữ sẵn đồ sạc pin cho nhiều loại máy khác nhau – Ảnh: Internet

Quên đồ sạc ở nhà và điện thoại cạn pin là một trong những viễn cảnh tồi tệ nhất khiến nhiều người lâm vào “khủng hoảng”. Để giải quyết vấn đề này, tại quầy lễ tân của khách sạn luôn “thủ” sẵn các thiết bị sạc pin mà bạn có thể hỏi mượn bất cứ lúc nào.

Các dụng cụ làm tóc

Các dụng cụ làm tóc là miễn phí tại khách sạn

Luôn có sẵn những dụng cụ làm tóc cơ bản tại khách sạn 

Đối với phái đẹp thì vẻ ngoài luôn rất quan trọng nên một mái tóc rồi bù khi thức dậy hay những lọn tóc không vào nếp là những vấn đề rất…“vấn đề” khiến nhiều nữ giới lo ngại. Nắm bắt được tâm lý đó, các khách sạn đã bổ sung dụng cụ làm tóc vào danh mục những vật phẩm mà bạn có thể mượn miễn phí.

Đồ chơi trẻ em

Những món đồ chơi miễn phí cho trẻ em

Những món đồ chơi nhỏ sẽ làm các bé vui cả ngày 

Thay vì phải mang theo một túi đồ chơi riêng cho bé – vừa nặng hành lý, vừa dễ bị rơi mất – bạn có thể gọi điện báo trước cho khách sạn và họ sẽ chuẩn bị sẵn những món đồ chơi trong phòng cho bé. Những món đồ này hoàn toàn miễn phí nhưng bạn cần dặn dò bé chơi cẩn thận để tránh làm hư hỏng.

Tất chân và áo choàng tắm

Tất chân và áo choàng tắm được miễn phí

Giữ ấm cho khách là nghĩa vụ của nhân viên khách sạn 

Chắc hẳn bạn không lạ gì khi biết áo choàng tắm là vật dụng miễn phí thường được đặt trong tủ quần áo ở các phòng. Thế nhưng bên cạnh đó, các khách sạn cũng trữ sẵn những đôi vớ chân – một vật dụng khá quan trọng với những du khách hay dùng giày thể thao, dễ bị lạnh chân hoặc du lịch ở vùng lạnh. Đôi khi khách sạn sẽ để sẵn trên giường, nhưng nếu không tìm thấy bạn có thể gọi xuống lễ tân hỏi mượn ngay.

Dép, khăn bông và ghế tắm nắng

Dép, khăn bông và ghế tắm nắng được miễn phí - bạn hãy hỏi lễ tân nhé

Xung quanh hồ bơi luôn có sẵn khăn bông miễn phí 

Khi lưu trú tại các khách sạn 3 sao trở lên có hồ bơi hoặc gần biển, khách lưu trú được phép mượn các đôi dép lê, khăn bông và sử dụng ghế tắm nắng hoàn toàn miễn phí trong toàn bộ khuôn viên của khách sạn. Vì vậy, du khách hoàn toàn không cần phải mang theo những chiếc khăn dày nặng trong những chuyến đi vì khách sạn đã cung cấp đầy đủ cả rồi.

Bộ bàn ủi

Các bàn ủi được miễn phí tại khách sạn thay vì sử dụng dịch vụ tốn phí

Một bộ quần áo thẳng thóm sẽ khiến kì nghỉ của bạn tuyệt vời hơn

Một số khách thường lưu trú vì lí do công tác nên một bộ quần áo phẳng phiu để đi gặp đối tác là hết sức cần thiết. Thay vì phải tốn phí và thời gian cho dịch vụ giặt ủi, ngay trong phòng khách sạn sẽ có sẵn bàn ủi cho bạn sử dụng ngay.

Bộ dụng cụ may vá

Bộ dụng cụ may vá luôn có sẵn tại khách sạn

Chẳng có mấy du khách mang sẵn kim chỉ bên mình 

Đây là một trong những vật dụng không chỉ cần thiết cho khách mà cả nhân viên khách sạn vì bạn không thể biết trước trang phục của mình sẽ hư hỏng vào lúc nào. Do đó, nếu chẳng may quần áo bạn bị rách mà không tìm thấy kim chỉ trong bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân thì hãy gọi xuống lễ tân và hỏi mượn ngay nhé.

Ổ cắm điện

Ổ cắm điện luôn là vật dụng cần thiết. Các khách sạn đều có miễn phí cho khách

Hỏi mượn lễ tân nếu bạn cần thêm ổ cắm điện 

Tại một vài quốc gia, đầu cắm điện được sử dụng theo quy chuẩn khác nhau (2 chấu/3 chấu/tròn/dẹp/…) nên khách sạn luôn chuẩn bị sẵn những ổ điện để hỗ trợ khách chuyển đổi đầu cắm. Hơn thế nữa, nếu bạn cần sử dụng nhiều hơn 2 – 3 ổ cắm thì khách sạn luôn có sẵn các ổ cắm lớn mà bạn có thể mượn.

Thảm Yoga

Thảm yoga được miễn phí tại khách sạn

Yoga vẫn đang dẫn đầu xu hướng thế giới 

Yoga đã trở thành một phần quan trọng trong sinh hoạt của nhiều người trên thế giới. Do đó, các khách sạn đã không ngần ngại bổ sung thảm Yoga vào danh sách các đồ dùng mà khách lưu trú có thể hỏi mượn miễn phí.

Những thứ miễn phí trong khách sạn có thể mang đi

Bên cạnh những đồ dùng được nêu trên, dưới đây là các vật dụng bạn có thể thoải mái mang về nhà mà không sợ bị charge thêm bất kì loại phí nào:

Nước suối, trà túi lọc và cà phê gói

Nước suối, trà túi lọc và cà phê gói đươc phép mang đi

Các đồ uống miễn phí dành cho khách lư trú 

Trong hầu hết các khách sạn trên thế giới, kể các khách sạn giá rẻ trong nước và ngoài nước bao giờ cũng gửi tặng bạn hai chai nước suối miễn phí mỗi ngày. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong tủ lạnh, trên bàn cà phê hoặc gần chỗ để ly trong phòng tắm. Bên cạnh đó, ngay tại quầy bar mini bạn còn được sử dụng miễn phí cà phê gói và trà túi lọc nữa đấy.

Bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân

Đồ dùng vệ sinh cá nhân miễn phí

Bộ đồ dùng tiêu chuẩn tại các khách sạn 

Đồ dùng vệ sinh là những vật dụng gần như chỉ có thể sử dụng cho một lần cho một khách do đó bạn có thể thoải mái mang về mà không sợ bị tính phí. Bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân thường gồm: bàn chải và kem đánh răng, dầu gội đầu, dầu tắm, dưỡng thể, xà bông cục, dao cạo râu, tăm bông, dụng cụ nha khoa, kim chỉ, lược và mũ tắm.

Các loại sách hướng dẫn du lịch, brochure và bản đồ

Các loại sách hướng dẫn du lịch, brochure và bản đồ được phép đem ra ngoài

Những “Google sống” sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được nơi mình muốn 

Nếu bạn muốn dành thời gian rảnh đi thăm thú mà chưa biết đi đâu thì hãy xuống sảnh và tìm những tờ brochure được đặt ngay gần khu vực lễ tân để tham khảo. Song song đó, các nhân viên lễ tân cũng có thể cung cấp cho bạn các thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống cũng như gửi đến bạn những cuốn “bí kíp” du lịch và bản đồ miễn phí.

Leave a Reply

Your email address will not be published.