Cho dù bạn bắt đầu với một khách sạn mới hay tái cấu trúc khách sạn cũ bằng một thương hiệu mới thì chiến lược tiếp thị khách sạn là điều quan trọng bạn cần cân nhắc. Dưới đây là 9 chiến lược tiếp thị khách sạn quan trọng mà sotelvn.com muốn chia 

 

1. Bắt đầu với một website khách sạn tuyệt vời

Trang web khách sạn là kênh phân phối dịch vụ quan trọng nhất đối với khách sạn và là mấu chốt của bất kỳ chiến lược tiếp thị khách sạn trực tuyến nào. Bất kể chiến chiến thuật tiếp thị khách sạn nào cũng đều hướng khách hàng tiềm năng đến trang web khách sạn. Đây là nơi khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về khách sạn, giá cả, chính sách, mức độ uy tín…. trước khi đưa ra quyết định đặt phòng. Thiết kế website khách sạn đẹp và thân thiện với các thiết bị di động, tích hợp công cụ đặt phòng thông minh là cách khách sạn tăng doanh thu bán phòng và dịch vụ.

2. Tối ưu chiến lược SEO

Thật tồi tệ khi khách hàng không thể tìm thấy website khách sạn bạn trên công cụ tìm kiếm ưa thích của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu về SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), đảm bảo nội dung trang web phong phú và phù hợp, các từ khóa chính có thứ hạng cao, thu hút được nhiều khách hàng click vào trang web. Khi xây dựng chiến lược SEO khách sạn đừng quên kết hợp các từ khóa chính với các từ khóa phụ có gắn tên địa điểm, vùng miền khách sạn.

3. Khác biệt với phần còn lại

Để có sức mạnh cạnh tranh với đối thủ, khách sạn bạn cần cung cấp sản phẩm, dịch vụ độc đáo và khác biệt để lôi kéo khách tiềm năng. Chiến dịch tiếp thị khách sạn của bạn cần phải cá nhân hóa. Chất lượng chăm sóc khách hàng là giá trị cốt lõi trong ngành khách sạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang làm một điều đó khác biệt, từ việc cung cấp cho khách hàng một chút điểm tâm khi nhận phòng, đến việc kết nối báo chí địa phương và kết nối PR để làm khác biệt các sự kiện tiếp thị khách sạn.

4. Được giới thiệu bởi chính quyền địa phương

Nếu khách hàng mới của bạn đến từ nguồn giới thiệu hoặc quảng bá của các văn phòng du lịch địa phương thì còn gì tuyệt vời bằng. Cho dù là do đặt tờ rơi trong văn phòng hay liên kết trong trang web du lịch địa phương, bạn vẫn phải đảm bảo luôn ở danh sách trên cùng so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đang tìm cách thu hút khách du lịch kinh doanh, các trung tâm hội nghị và triển lãm gần đó cũng là một nơi tuyệt vời để quảng bá khách sạn. Các công ty tiếp thị và sự kiện địa phương cũng là nơi để bán phòng vì đa số họ cung cấp dịch vụ trọn gói và phòng là một phần của các gói dịch vụ này.

5. Quảng bá khách sạn với các công ty du lịch trực tuyến

Trong thời đại kỹ thuật số hiện đại, không khách sạn nào đảm bảo kinh doanh thường xuyên mà không tận dụng các công ty du lịch trực tuyến và môi giới du lịch. Một danh sách đơn giản có thể tạo ra hàng ngàn lượt đặt phòng trong dài hạn, nhưng điều đáng nhớ là mỗi lần đặt phòng được tạo thông qua một đại lý như vậy, một khoản hoa hồng sẽ được áp dụng. Không bao giờ chỉ dựa vào các công ty du lịch trực tuyến khi nói đến các nỗ lực tiếp thị khách sạn, đảm bảo các trang web đó được sử dụng để tạo thêm doanh thu. Bán hàng trực tiếp vẫn là mục tiêu chính của bạn.

6. Hệ thống phân phối toàn cầu

Hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) là một mạng cho phép giao dịch tự động giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch (hãng hàng không, khách sạn, tàu du lịch, công ty cho thuê xe) và các công ty du lịch. Khi kết nối khách sạn với nhà cung cấp GDS, khách sạn có thể được đặt qua hàng trăm đại lý du lịch trên toàn thế giới. Bạn cũng có thể sử dụng các hệ thống như vậy để nhắm mục tiêu khách du lịch cụ thể, bao gồm cả những đi công tác.

7. Chỉ định đại diện bán hàng và gặt hái những phần thưởng

Khi nói đến tiếp thị khách sạn, bạn nên thực hiện tốt nhất sự hiếu khách trong lĩnh vực này khi quảng bá khách sạn. Nếu một doanh nghiệp địa phương thường xuyên giới thiệu bạn với khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo rằng bạn đang duy trì mối quan hệ cùng có lợi với các ưu đãi mạnh mẽ. Chỉ định một đại diện bán hàng chuyên nghiệp chắc chắn là đáng xem xét cho các doanh nghiệp khách sạn muốn mở rộng.

8. Hiểu biết về truyền thông xã hội

Nếu bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong chiến dịch tiếp thị khách sạn trực tuyến của mình, hãy bắt đầu ngay bây giờ. Có thể là tạo tài khoản miễn phí với các ứng dụng như Facebook, Twitter, FourSapes, Instagram và YouTube và nó không bao giờ dễ dàng hơn để tạo các trang truyền thông xã hội năng động trong giây lát. Tuy nhiên, khách sạn của bạn không thể tự lan tỏa trên mạng truyền thông xã hội nếu bạn không đầu tư và phát triển nó. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có ít nhất một người được chỉ định để giữ cho thông điệp truyền thông xã hội tiếp thị khách sạn. Nội dung mới là mấu chốt, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã có lịch trình phân phối nội dung. Nếu bạn có thời gian để tạo nội dung mới, hãy xem xét việc khởi động blog khách sạn mà bạn có thể liên kết lại từ các trang xã hội của mình thường xuyên.

9. Theo dõi các đánh giá và khuyến nghị

Một đánh giá tuyệt vời có thể kiếm cho bạn một khách hàng mới. Một đánh giá kém có thể bạn mất chi phí bạn hàng trăm. Cố gắng khuyến khích đánh giá và đề xuất tốt hơn từ khách hàng bằng cách chủ động. Khách sạn có thể có hàng chục, nếu không phải hàng trăm đánh giá trên các trang web du lịch, đặt phòng. Vì vậy bạn cần đảm bảo rằng tất cả các trang đều có đánh giá tích cực. Theo dõi đánh giá trên các trang web phổ biến nhất, lưu ý mọi đánh giá xấu và thu hút khách không hài lòng với các phản hồi hữu ích và mang tính xây dựng. Trung hòa phản hồi tiêu cực bất cứ nơi nào bạn có thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published.