Sự gia tăng của các nền tảng truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và Instagram chứng tỏ rằng tiếp thị truyền thông xã hội (social media marketing) giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết và đó thực sự là một cơ hội tuyệt vời cho những người làm trong ngành khách sạn. Trong nội dung bài viết này, Sotel đề cập sâu hơn về tiếp thị truyền thông mạng xã hội, lợi ích của nó, đồng thời đưa ra 7 mẹo tiếp thị truyền thông xã hội mà những người hoạt động trong ngành khách sạn có thể sử dụng để thúc đẩy kinh doanh.

 

 

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) là gì?

Tiếp thị truyền thông xã hội là quá trình thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu thông qua việc sử dụng các trang web truyền thông xã hội. Hoạt động quảng cáo này có thể có nhiều hình thức, từ đăng hoặc chia sẻ ảnh, video, đến liên kết tới các trang web, nội dung bên ngoài,thậm chí là quảng cáo trả tiền thông qua các nền tảng truyền thông trên mạng xã hội.
 Tiếp thị truyền thông xã hội đặc biệt hữu ích cho những người làm trong ngành khách sạn, bởi vì các nền tảng như Facebook là một cách hoàn hảo để thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng mới. Ngoài ra hầu hết các nền tảng truyền thông mạng xã hội đều có các công cụ phân tích tích hợp, cho phép chủ khách sạn theo dõi sự tương tác. Ngoài ra, các mạng xã hội thường bao gồm các tính năng thuận lợi để quảng bá khách sạn, chẳng hạn như chức năng đánh giá và mời người dùng tham gia các sự kiện.
 Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo tiếp thị truyền thông xã hội, đặc biệt phù hợp với những người làm việc trong ngành khách sạn và có thể giúp các nhà tiếp thị tạo ra một chiến lược toàn diện, hiệu quả.

1. Phác thảo chiến lược truyền thông xã hội

Bước đầu tiên của bất kỳ chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thành công là thiết lập một chiến lược cơ bản. Ở đây, bạn cần suy nghĩ về đối tượng của mình và những gì họ thực sự quan tâm. Hơn nữa, bạn cần quyết định nên sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông mạng xã hội nào và rõ ràng về việc mỗi nền tảng sẽ thực sự được sử dụng cho mục đích gì.


 

 

Xây dựng chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội
 Lời khuyên là bạn hãy thiết lập một số phương án phù hợp hoặc cách thức chung để tất cả các nhân viên đều triển khai để thúc đẩy cùng một kênh, tiếp theo là xác định các mục tiêu tiềm năng tới đích cài đặt theo đối tượng người tiếp cận (nhân khẩu học), cũng như những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông mạng xã hội mà bạn muốn đưa vào chiến dịch.

2. Đặt mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được

Khi bạn có một chiến lược cơ bản được vạch ra, một trong những mẹo tiếp thị truyền thông xã hội thiết yếu nhất là đặt ra một hoặc một số mục tiêu cụ thể hơn. Làm điều này sẽ giúp đảm bảo rằng tất cả mọi người tham gia vào chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội đều biết những gì bạn đang cố gắng đạt được và sẽ giúp họ có động lực.
 Điều quan trọng là mục tiêu này phải đo lường được và có thể đạt được trong thực tế. Không đặt mục tiêu chung chung như tăng số lượng người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội. Thay vào đó, hãy đặt các mục tiêu cụ thể, như tăng số lượng đặt phòng thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội thêm 20% và liên tục kiểm tra tiến độ giữa thực tiễn so với mục tiêu.

3. Tối ưu hóa các trang truyền thông xã hội

Với một chiến lược cơ bản được áp dụng và một số mục tiêu cụ thể như đã đề cập ở trên, bước tiếp theo đó là tối ưu hóa các trang truyền thông xã hội của khách sạn bạn. Đối với những người trong ngành khách sạn, điều này có nghĩa là đảm bảo thông tin của công ty được liệt kê trên đó, thông tin vị trí có sẵn cho khách truy cập và nội dung được tổ chức một cách hợp lý.
Ngoài các bước cơ bản này, bạn nên sử dụng hình ảnh logo công ty (chất lượng cao) để làm hình đại diện, tải lên nhiều hình ảnh về khách sạn của bạn và nhớ cài đặt một liên kết đến trang web chính của khách sạn trên các trang truyền thông xã hội.

4. Càng nhất quán càng tốt

Nói chung, người dùng phương tiện truyền thông xã hội thích sự nhất quán và không thích sử dụng các nền tảng lẻ tẻ để quảng bá nội dung. Đối với những người trong ngành khách sạn, điều quan trọng là áp dụng một cách tiếp cận nhất quán để đăng nội dung, đừng có đăng bài theo kiểu: vài tuần chả có tin gì, rồi một hôm đăng đến ba bài cùng một lúc rồi hy vọng là khán giả vẫn có tương tác tốt.
 Phác thảo một lịch trình cơ bản để đăng nội dung và cố gắng bám sát nó càng nhiều càng tốt. Khi khán giả của bạn biết mong đợi nội dung mới, những người quan tâm đến nó có nhiều khả năng dành thời gian để truy cập hồ sơ của bạn trên Facebook, Twitter hoặc LinkedIn và tích cực tìm kiếm nó, tham gia và chia sẻ nó với những người theo dõi họ.

5. Tận dụng lợi thế của quảng cáo trả tiền

Nhiều nhà tiếp thị chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội vì họ có thể tạo ra kết quả mà không cần chi tiêu liên quan đến quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook cũng cung cấp các tùy chọn quảng cáo trả tiền tuyệt vời và đáng để bạn dành thời gian khám phá các tùy chọn đó.
 Quảng cáo truyền thông xã hội trả tiền bao gồm những lợi ích sau:  các tính năng xác định lại mục tiêu, khả năng quảng cáo đến các đối tượng (nhân khẩu học) rất cụ thể và khả năng tiếp cận tiềm năng rất lớn tỷ lệ thuận với số lượng người dùng trên các trang truyền thông xã hội.

6. Tương tác với người dùng

Một trong những mẹo tiếp thị truyền thông xã hội quan trọng nhất xoay quanh việc thực sự thu hút người dùng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này có nghĩa là dành thời gian để trả lời các câu hỏi, trò chuyện với những người dùng của bạn.

Duy trì tương tác người dùng

7. Tránh đăng quá nhiều bài

Cuối cùng, đăng bài lên phương tiện truyền thông xã hội là rất tốt, đặc biệt là các bài viết có liên quan và có tính nhất quán, nhưng vẫn cần phải tránh lạm dụng nó.
 Các nghiên cứu cho thấy số lượng bài đăng tối ưu trên trang Facebook doanh nghiệp khoảng 7 bài trên tuần và không quá 2 bài một ngày. Bạn có thể trả lời câu hỏi và nhận xét nhưng nên tôn trọng người dùng khi đăng nội dung mới, tránh spam mọi người theo dòng thời gian.
 Tiếp thị truyền thông xã hội đang nổi lên như một chiến lược quảng cáo hữu ích và nó đặc biệt quan trọng cho những người trong ngành khách sạn. Bằng cách làm theo bảy mẹo tiếp thị truyền thông xã hội ở trên, bạn có thể có chiến lược tiếp thị hoàn thiện và có nhiều khả năng đạt được mục tiêu đề ra.

Leave a Reply

Your email address will not be published.