Việc quản trị bài viết trên website khách sạn không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên việc quản trị nội dung tốt lại đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút du khách, tăng lượng truy cập đến website và nâng cao hình ảnh khách sạn. Hầu hết các website đều dễ dàng bắt đầu với những nội dung tốt, nhưng một thời gian sau số lượng bài viết giảm dần, nhiều chủ đề, nội dung lặp lại bởi vì nguyên nhân đơn giản người quản trị nội dung đã dần đánh mất ý tưởng cơ bản ban đầu cho website. Để giúp khách sạn cải thiện điều này, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số ý tưởng giúp phát triển nội dung cho website khách sạn.

 1.Hình ảnh – công cụ truyền tải nội dung tốt nhất:

 Một bức ảnh có thể diễn tả nội dung hơn cả ngàn từ ngữ, điều này không phải là không có nguyên nhân. Bởi vì phần quan trọng, hấp dẫn nhất trong một bài viết là hình ảnh trong bài viết đó (chiếm không gian lớn nhất, nhiều màu sắc giúp đọc giả dễ nhớ, diễn tả đơn giản nhiều ý tưởng sáng tạo).

 2. Nhận xét từ du khách:

 Đánh dấu nổi bật những nhận xét tốt từ du khách trên website khách sạn của bạn là một điều tốt, tuy nhiên không nên chỉ viết những đánh giá tốt, điều này làm cho khách sạn của bạn có vẻ đang quảng cáo quá mức và rất khó để thuyết phục các du khách mới ghé thăm website khách sạn.

 3. Trả lời những câu hỏi thường gặp:

Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần siêu thị hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, thay vì những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết. 

4. Post những bài viết khảo sát:

Với những điều du khách yêu thích, họ thường mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Tạo các bài viết khảo sát về một chủ đề nào đó, đưa ra kết quả, khuyến khích du khách chia sẻ ý tưởng, tranh luận. 

5. Khuyến mãi, sự kiện:

 Những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm website khách sạn của bạn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng bằng việc sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp thông tin khuyến mãi, điều này làm cho website khách sạn của bạn trở nên nhàm chán.  

b

6. Hướng dẫn đường đi, cung cấp thông tin về các điểm du lịch hấp dẫn ở địa phương: 

Hướng dẫn du khách về đường đi trong khu vực, giới thiệu du khách với những hướng dẫn viên tự do… Bằng việc cung cấp nhiều thông tin thể hiện việc hiểu du khách của bạn, những điều họ muốn làm, những nơi họ muốn tham quan, cho phép bạn chiếm được lòng tin của du khách khi nghỉ tại khách sạn và trở thành người hướng dẫn đáng tin cậy. 

7. Những chú ý về giao tiếp ngôn ngữ:

 Hãy giúp du khách nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống xung quanh bằng cách gợi ý cho họ những câu xã giao, chào hỏi mà cư dân địa phương thường dùng. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách.

 8. Kể chuyện về khách sạn:

 Nhiều du khách thường chú ý, quan tâm và dành tình cảm với những chi tiết nhỏ, kể những câu chuyện về nhân viên khách sạn, những mẫu thiết kế phòng mới trong khách sạn của bạn có thể tạo nhiều sự chú ý cho du khách. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.